Đang tải...
Đang gửi...

Các bước mở cửa hàng quần áo thể thao

Cũng như nhiều công việc kinh doanh khác,kinh doanh quần áo thể thao cũng là một công việc nghiêm túc. Thậm chí, đối với nhiều người, họ phải gạt bỏ công việc ổn định tại một văn phòng. Không những thế, việc mở một cửa hàng quần áo thể thao còn đòi hỏi quỹ thời gian không chỉ dừng lại ở 8 tiếng 1 ngày mà là toàn bộ thời gian trong ngày. Tuy vậy, nếu bạn có ý định mở một cửa hàng kinh doanh về mặt hàng quần áo thể thao mà không muốn nó thất bại bạn cần phải có một chút kiến thức nhất định. Dưới đây là những bước gợi ý của chúng tôi để bạn có thể mở một cửa hàng bán quần áo thể thao thành công.Các bạn có thể tham khảo thực tế từ cửa hàng Mvstore họ đã gây dựng thành thương hiệu bộ nỉ nam nữ thể thao rất thành công và có tiếng tăm tại Hà Nội .

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu

Biết khách hàng của bạn là ai và họ muốn gì là một trong những bước đầu tiên để cửa hàng quần áo của bạn tồn tại được. Khi quyết định về thị trường mục tiêu, hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất như:  bạn nhắm đến thời trang nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, bạn theo đuổi dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân,… Ngoài ra, bạn có thể xem xét để bán quần áo cho một nhóm cụ thể như học sinh hay người cao tuổi. Dù cuối cùng bạn quyết định nhắm đến đối tượng  nào, có một điều chắc chắn là bạn sẽ phải bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc vào cho nó. Đây là một lĩnh vực không ít rủi ro nhưng nếu bạn làm đúng , nó sẽ mang lại cho bạn cơ hội phát triển thành công.

Bước 2: Xác định chi phí và lên một bản kế hoạch tổng thể

Khi bạn có ý định mở một cửa hàng bán áo thun nam, việc bỏ vốn đầu tư là một trong yếu tố quan trọng hàng đầu. Không có tiền, bạn rất khó để làm, thậm chí là không thể, điểm nhanh qua các chi phí ban đầu bao gồm: tiền thuê mặt bằng( nếu bạn phải đi thuê cửa hàng), vốn đầu tư cho hàng hóa, thiết bị trong cửa hàng, tiền thuê nhân viên nếu cửa hàng cần thêm người,… và các chi phí hoạt động khác. Song song với việc xác định chi phí là bản phác thảo về một kế hoạch tổng thể, để khi nhìn vào đó bạn có thể theo dõi được kế hoạch kinh doanh của bạn đang  phát triển ở giai đoạn nào. Nếu việc xác định những con số vẫn còn mơ hồ, hãy nói chuyện với những người bạn của bạn hoặc doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đi trước, bạn chắc chắn sẽ biết thêm được nhiều điều bổ ích.

Bước 3: Xác định vị trí

Rõ ràng, khác với kinh doanh online việc xác định vị trí để mở cửa hàng là quan trọng . Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, hầu hết các chuỗi cửa hàng quần áo lớn, có thương hiệu đều chiếm một vị trí nổi bật trên đường phố. Tất nhiên, nếu bạn chỉ có một nguồn tài chính hạn hẹp thì không thể đòi hỏi có được một vị trí đắc địa. Tuy vậy, bạn vẫn cần tìm ra một địa điểm mà phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Bạn cần xem vị trí đó có phù hợp với đối tượng khách hàng của mình hay không? môi trường xung quanh vị trí đó ra sao? chỗ để xe ra vào như thế nào?… Tất cả những câu hỏi như vậy bạn cần phải có câu trả lời rõ ràng nếu không muốn cửa hàng của mình gặp khó khăn trong những bước đi đầu tiên.

Bước 4: Lựa chọn nhà cung cấp

Mảng kinh doanh quần áo nam đã và đang phát triển rất mạnh trong thời gian gần đây, điều này là dễ hiểu bởi nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng. Do đó tìm được những sản phẩm đảm bảo chất lượng  mà giá cả cạnh tranh từ nhà cung ứng không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy, việc tìm được những nhà cung cấp đáng tin cậy được đánh giá là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến thành công hay thất bại trong việc kinh doanh mặt hàng quần áo. Hãy tìm kiếm cho mình nhiều hơn một nhà cung cấp nếu bạn không muốn có lúc mình rơi vào thế bị động.

Bước 5: Các chương trình xúc tiến khác

Một khi bạn đã tìm thấy một vị trí thích hợp cho cửa hàng mình, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về cách để quảng bá hình ảnh cửa hàng cũng như sản phẩm. Bên trong cửa hàng, bạn sẽ cần phải đảm bảo là tất cả các sản phẩm đều được sắp xếp một cách rõ ràng và hợp lý, giúp người mua có thể tiếp cận được tất cả các sản phẩm. Khách hàng sẽ phải cảm thấy thoải mái khi họ bước vào cửa hàng của bạn, nếu không họ sẽ không muốn dừng lại để dành thời gian thử và mua quần áo. Vì vậy không khí mà bạn tạo ra bên trong cửa hàng cũng cần phù hợp với thị trường mục tiêu của mình.

Tin tức khác